Thứ Tư, 1 tháng 10, 2014

Tai nghe Beats Studio

Beats Studio là dòng tai nghe trùm đầu của Beats Electronics vốn được ưa chuộng bởi thiết kế gọn nhẹ, chất lượng âm thanh tốt và giá cũng hấp dẫn. Mới đây hãng tai nghe với 5 năm kinh nghiệm vừa cho ra đời sản phẩm tai nghe Beats Studio thế hệ mới có giá bán là 300 USD. So với phiên bản cũ, Beats Studio mới có thiết kế thanh thoát, khoẻ khoắn hơn với kiểu dáng khá giống với Beats Pro cao cấp, mặc dù tổng thể của tai vẫn là chất liệu nhựa. So với phiên bản cũ, Beats đã sử dụng loại pin Lithium-Ion để tích hợp vào trong củ loa cho tính năng chống ồn, thay vì sử dụng pin AAA có thể tháo rời trong phiên bản cũ.
Beats Studio sử dụng chip Beats Acoustic Engine™ kết hợp với bộ xử lý tín hiệu số của hãng được tạo ra bởi chuyên gia âm thanh Dr. Dre đem đến những trải nghiệm âm nhạc sống động ở các thể loại rock, hip-hop, pop, electronic & R&B. Hệ thống xử lý tín hiệu Adaptive Noise Canceling (ANC) giúp cân bằng giữa âm lượng bài nhạc và môi trường bên ngoài. Nó còn có chế độ khử âm mạnh nhằm tách biệt tiếng ồn của môi trường bên ngoài. Pin Lithium-Ion có thể sử dụng được trong khoảng thời gian là 18 đến 20 tiếng. Dây điều khiển kèm micro RemoteTalk đem lại khả năng sử dụng cho các máy nghe nhạc hoặc smartphone như iPod, iPhone… Với những điểm nổi bật này Beats Studio được mệnh danh là chiếc tai nghe của phòng thu, với khả năng chuyên nghiệp đây là chiếc tai nghe thu âm tốt nhất trên thị trường.

Mở hộp tai nghe Beats Studio

Để trực quan hơn, bạn có thể xem video mở hộp trực tiếp sản phẩm tại link sau: http://www.digitaltrends.com/hands-on-videos/beats-by-dre-studio-unboxing.
Ấn tượng đầu tiên khi mở hộp đó là cách thức đóng gói mới lạ, cho cảm giác hồi hộp thú vị khi mở hộp sản phẩm. Đi sâu vào từng chi tiết, cách bố trí khay đựng, chỗ đặt sách hướng dẫn cũng vô cùng tỉ mỉ tạo nên một sự cao cấp đáng nể phục. Không phải đột nhiên mà cho đến 5 năm một phiên bản cải tiến của Beats Studo 2012 mới được ra đời, bởi để cho ra đời một sản phẩm mong đợi phải mất nhiều năm trải qua nhiều nghiên cứu thử nghiệm. Những người mong đợi sản phẩm mới này sẽ không phải thất vọng với tất cả những thay đổi mới mang tính đột phá ở sản phẩm tiếp theo này đem lại. Ở tai nghe Beats Studio mới bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ chi tiết chắp vá, lắp ghép hay bất kỳ con ốc nào. Mọi vị trí đều được ăn khớp với nhau vô cùng liền mạch, vật liệu sử dụng cũng có tính đàn hồi tự nhiên tạo cảm giác rất nhẹ khi cầm trên tay.
Tai nghe Beats Studio chính hãng
Ấn tượng bất ngờ về thiết kế khi mở hộp sản phẩm

Nhiều màu sắc hơn:

Lần này Beats by Sound sử dụng tai nghe Beats Studio phiên bản màu trắng để mở hộp đánh giá chi tiết về sản phẩm. Hiện sản phẩm có sẵn 6 màu truyền thống đó là Black, White, Red, Blue, Orange, Pink; ngoài ra có một số màu đặc biệt như Titanium, Matte Black, Champagne. Điều đặc biệt ở phiên bản mới này cũng như ở các phiên bản từ khi Beats thuộc về Apple là sẽ không thấy ảnh của tiến sỹ Dr. Dre xuất hiện.
Tai nghe Beats Studio
Đi cùng với một túi cường sốc bảo vệ có móc đeo

Studio nhẹ hơn đáng kể và sắp xếp hợp lý hơn trước:

Chúng tôi tìm thấy trong hộp của chiếc tai nghe Beats Studio rất nhiều phụ kiện, được xếp rất gọn gàng trên 1 khay riêng. Có lẽ nếu không đọc qua sách giới thiệu và hướng dẫn, bạn sẽ bị choáng ngợp với đống phụ kiện này. Nhưng thật may, với cách bầy trí hợp lý Beats đưa bạn từ khâu bóc seal đến mở hộp một cách có thứ tự. Chỉ mất ít phút, tôi đã biết cách sử dụng từng loại phụ kiện đi kèm này thật đơn giản. Chỉ sau khi sử dụng và thử nghiệm chức năng của từng phụ kiện đi kèm, tôi mới nhận ra rằng Beats lần này đã quá hào phóng khi dành riêng 1 sợi dây tín hiệu Audio dự phòng ngoài dây Controltalk ra.
Nổi bật hơn cả chúng ta vẫn dễ nhận ra chiếc tai nghe như là một chủ thể của cả một seri các phụ kiện, hộp, sách hướng dẫn. Mọi thứ đều được làm tỉ mỉ chau chuốt nhưng chiếc tai nghe vẫn cứ nổi bật dù bạn nhìn ở góc độ nào.
Tai nghe Beats Studio
Bộ phụ kiện gồm dây Control, dây phụ, dây tín hiệu và sạc
Tai nghe Beats Studio
Ở góc độ nào chúng ta cũng luôn thấy được sự nổi bật của chiếc tai nghe này
Tai nghe Beats Studio
Logo luôn là điểm nhấn trên chiếc tai nghe của Beats
Tai nghe Beats Studio
Trên vỏ hộp cũng được in logo của Beats tạo sự tương quan và nổi bật
Tai nghe Beats Studio
Sợi dây Controltalk chắc chắn, linh hoạt, tiện lợi
Tai nghe Beats Studio
Mỗi đường nét mang chi tiết rất riêng, nhưng vẫn rất hài hòa
Tai nghe Beats Studio
Viền kim loại sáng bóng sang trọng, 2 khe cắm được làm gọn gàng chi tiết

Tính năng và thiết kế

Beats đã làm nhiều hơn đến âm thanh “re-voice” để tái hiện lại hoàn toàn bản thu của các nghệ sỹ đến với người nghe. Để bắt đầu cho việc này Beats sử dụng pin lithium-ion tích hợp với thời lượng nghe liên tục trong 20h, pin đảm nhiệm chức năng khử tiếng ồn (noise-cancelling) và cung cấp điện áp cho bộ khuyếch đại công xuất. Trạng thái pin được hiển thị trên 5 chiếc đèn led nhỏ song song được thiết kế chìm trên tai cho bạn biết thời gian sử dụng còn lại trước khi sạc pin. Nếu gặp vấn đề về nguồn bạn có thể tham khảo hướng dẫn của hãng tại link http://www.beatsbydre.com/support/troubleshooting/studio/reset-studios.html
Công nghệ với tên gọi “Beats Acoustic Engine” sử dụng DSP (digital signal processing) giúp xử lý và tinh chỉnh âm thanh ngay trên tai nghe mà không cần can thiệp đến phần cứng trên thiết bị phát. Nếu bạn nghi ngờ bộ khử tiến ồn không hoạt động có thể thử bật tắt phím nguồn và tự cảm nhận sự hiệu quả của bộ khử tiếng ồn đem lại.
Bản thân bộ khuyếch đại công xuất khi hoạt động cũng gây ra tiếng ồn, vấn đề này đã xảy ra trên phiên bản cũ. Để khắc phục vấn đề này, Beats đã nâng cấp bộ tiếng ồn và thêm vào mạch xử lý một chip lọc thanh giúp ngăn chặn hoàn toàn tiếng ồn gây ra bởi mạch hoạt động. Bose đã từng kiện Beats vì cho rằng bị sao chép công nghệ chống ồn, vi phạm nghiêm trọng đến bằng sáng chế mà họ đã dày công nghiên cứu từ những năm 1980. Tuy nhiên, đến thời điểm cuối cùng Beats cũng đã chứng minh được bằng sáng chế riêng của mình. Các tai nghe được Beats sử dụng công nghệ chống ồn chủ động mới đem lại những hiệu quả bất ngờ cho âm thanh trên những chiếc tai nghe Beats. Những chiếc tai nghe này trở thành tai nghe chống ồn hiệu quả nhất trên thị trường âm thanh toàn thế giới.
Tai nghe Beats Studio
Hộp đựng được làm mỏng hơn nhìn cao cấp hơn
Tai nghe Beats Studio
Phiên bản đặc biệt cho sự kiện World Cup
Tai nghe Beats Studio
Bản đặc biệt sử dụng chất liệu cao cấp hơn
Tai nghe Beats Studio
Vẫn giữ nguyên thiết kế ở bản đặc biệt

Hiệu năng âm thanh

Đánh giá một chiếc tai nghe không thể chỉ dựa vào thiết kế, cũng như những công nghệ đi kèm. Beats by Sound đã trực tiếp trải nghiệm sản phẩm mới này trên nhiều thiết bị và trên nhiều các dải thanh. Qua thử nghiệm cho thấy, hiệu năng bất ngờ trên mọi thiết bị đây là điểm khác biệt do Beats Studio sử dụng bộ khuyếch đại công xuất cực kỳ hiệu quả.
Khi so sánh ngay với phiên bản cũ thì điểm dễ nhận ra nhất ở phiên bản mới này là sự thanh lọc âm thanh và tinh chỉnh dải Bass. Trong cuộc chạy đua âm thanh Beats đã quá mải mê lấn sâu vào dải Bass để rồi dẫn đến các sản phẩm của Beats bị tình trạng mất kiểm soát dải Bass ở những bản thu chi tiết, không lời, hoặc thiên về âm trung. Chúng tôi tiếp tục so sánh với tai nghe Beats Pro, thì thật đáng ngạc nhiên khi mà hiệu năng âm thanh của The new Beats Studio gần ngang ngửa với dòng tai nghe chuyên nghiệp cao cấp nhất của Beats.
Vẫn còn chưa hài lòng với các kết quả thử nghiệm, chúng tôi lại tiếp tục so sánh the new Studio với nhiều các headphones khác cùng mức giá, bao gồm V-Moda Crossfade M-100, tai nghe Munitio Pro40 và một chiếc tai nghe đang nổi đó là Sennheiser Momentum. Kiểm tra trên các tracks âm với thiết bị sử dụng là Apple iPhone 4sAsus Zenbook Prime chạy trên hệ điều hành Windows 7 và kết nối với một HeadRoom Micro DAC cộng hưởng với một Micro Amp.
Trong khi Beats Studio mới không dựa vào bass, điều mà chúng tôi đã mong đợi từ một tai nghe Beats. Khi tôi cố đẩy vào các bản “bass-heavy”, “Hip-Hop” thì Beats Studio vẫn cho khả năng kiểm soát trên cả tuyệt với trong khi các tai nghe được so sánh tỏ ra đuối thậm chí bị mất hoàn toàn kiểm soát. Với các bản nhẹ nhàng hơn Marcus Miller’s với bản “Summertime”  hoặc của Tribal Tech’s với bản “Slick” chúng ta càng ngạc nhiên hơn khi Beats Studio lập tức chuyển sang chế độ Acoustic-Mode giúp cân bằng với những dải nhạc cao và trung.
V-Moda dường như có phản ứng bass ngang bằng với Beats (dù có một chút ít đuối hơn), ở Beats Studio tôi vẫn cảm nhận được âm thanh ấm áp hơn, cảm thấy một chút nặng hơn ở cấp thấp tổng thể. Sennheiser Momentum là gọn gàng hơn trong âm bass hơn so với Studio, mặc dù công bằng mà nói Momentum không có cửa khi so sánh với Beats Studio.
Và cuối cùng, trong mỗi nhịp thanh của Beats Studio luôn được bám sát với cảm xúc của người nghe. Bản thu mà Beats Studio thể hiện cũng ngọt ngào và chi tiết hơn hẳn, và tôi thật sự bị thuyết phục với sản phẩm The new Beats Studio bởi 1h trải nghiệm này.
Tai nghe Beats Studio
Khách hàng trải nghiệm tai nghe Beats Studio tại Beats by Sound
Tai nghe Beats Studio
Là một người làm âm thanh, khách hàng này tỏ ra cẩn trọng trước khi chọn sản phẩm
Tai nghe Beats Studio
Anh hoàn toàn thuyết phục và bất ngờ với sản phẩm tại Beatsbysound.com
Tai nghe Beats Studio tại Beats by Sound
Thêm một minh chứng sản phẩm được Ship từ Mỹ về

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Powered By Blogger